Các loại ly uống rượu vang được sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại ly uống rượu vang được sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại ly uống rượu vang được sử dụng phổ biến hiện này là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ly uống rượu vang chất lượng tại Hà Nội

Ly uống rượu vang được xem là một vật dụng rất quan trọng trong việc thưởng thức rượu vang.

Bởi nó không chỉ đơn thuần là một cái ly để đựng rượu mà bản thân nó còn  ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của rượu.

Vì vậy mà việc chọn lựa một ly rượu vang là vô cùng quan trọng. 

Ly rượu vang không chỉ dùng để thưởng thức rượu mà đôi khi nó còn trở thành vật trang trí cho ngôi nhà. Một ly rượu vang độc lạ sẽ tạo điểm nhấn thêm cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn. 

ly rượu vang

Với những người yêu thích rượu vang thì việc chọn ly rượu lại càng quan trọng hơn. Trong số hàng ngàn những mẫu ly rượu vàng trên thị trường. Đa dạng từ kiểu dáng, chất liệu đến cách trang trí.

Vậy làm cách nào để tìm cho mình một ly rượu vang ưng ý? 

Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau của chúng tôi: 

Mua ở nơi uy tín

Hãy chọn ly rượu phù hợp với từng loại rượu

Chất liệu của ly nên làm từ thủy tinh hoặc từ pha lê.

Mua ly rượu vang hàn quốc

Đôi khi chẳng cần phải ly rượu vang theo một tiêu chuẩn nào cả. Chỉ cần bạn thích là bạn có thể rinh này một em ly về nhà rồi.

Ly rượu vang đôi khi cũng cần chọn lựa cầu kì nhưng đôi khi cũng nên mở rộng lòng và chọn theo sở thích của bản thân.

Các loại ly uống rượu vang được sử dụng phổ biến nhất

Hiện nay, có rất nhiều các loại ly rượu vang khác nhau. Mỗi loại rượu vang lại được dùng với một loại ly với kiểu dáng khác nhau.

Red Wine

Red Wine là một các loại ly rượu thông dụng nhất hiện nay. Với những ly rượu vang loại này thường được thiết kế khá đơn giản. Thường là không có hoa văn cầu kì mà được thiết kế bằng pha lê trong suốt, trơn và đơn giản. 

Ly Red Wine thường dùng để uống rượu vang đỏ. Nó có kích thước khá lớn, phần bầu rượu hình oval trong suốt, to và phần miệng ly nhỏ dần lại.

Rượu vang đỏ chất lượng tại Hà Nội

Ly loại này phù hợp với việc uống rượu vang đỏ là vì khi uống rượu vang đỏ người ta thường lắc nhẹ ly rượu để thưởng thức mùi hương của rượu trước sau đó mới đến hương vị của chúng. 

White Wine

ly rượu vang trắng cao cấp

White Wine là loại ly nhỏ hơn loại ly Red Wine một chút. Phần bầu ly có kích thước nhỏ hơn so với bầu ly của Red Wine. Và nó thường được dùng để thưởng thức rượu vang trắng. 

Collin (Hightball)

tại sao phải dùng ly rượu vang

Collin là một trong các loại ly rượu vang có hình dáng khá đặc biệt. Nó có hình trụ, cao và thuôn dài. Đôi khi người ta thường nhầm nó với các cốc thông thường. Tuy nhiên, đây là loại cốc mà các cửa hàng hay khách sạn thường dùng để uống cocktail ít mùi. 

Rocks

Ly uống rượu chất lượng

Loại ly rượu vang này thường bắt gặp trong các quán ba và dành cho loại rượu mạnh. Cốc có hình trụ và được mở rộng về phần miệng cốc để có thể thêm đá khi uống. 

Flute

Mua ly rượu vang ở đâu

Flute là một trong các loại ly rượu vang thường được sử dụng nhiều trong các buổi tiệc. Đặc biệt là các buổi tiệc đứng. Và nó thường được dùng để thưởng thức các loại rượu sủi như Champagne hay Sparkling. Thường là những loại rượu có bọt khí và mùi thơm nhẹ.

Snifter

ly rượu vang cao cấp bậc nhấc

Ly rượu này thường có phần chân ngắn. Việc này là để người dùng có thể tiếp xúc da với phần bầu rượu, làm rượu ấm hơn trước khi uống. Loại ly này thường được dùng cho các loại rượu như: Brandy, Liqueur. 

Coupe

ly rượu vang cao cấp bậc nhấc hà nội

Ly rượu loại Coupe thường có phần bầu rượu ngắn và phần miệng được mở rộng. Trước kia loại ly này thường được dùng để thưởng thức rượu champagne. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều bất tiện nên loại ly này không được sử dụng nhiều nữa. 

Ly Cocktail

ly rượu vang cao cấp ở đâu bậc nhất

Ly Cocktail hay người ta còn gọi là  ly Martini. Nó được dùng để uống các loại rượu cocktail lạnh, không cho đá. Loại ly rượu này có phần miệng khá rộng tạo thành kiểu hình tam giác. Đây là loại ly khá đẹp mặt và thường dùng trong các buổi tiệc sôi động. 

Cordial

ly rượu vang cao cấp bậc nhất chất lượng nhất

Đây là loại ly thường được sử dụng để uống các loại cocktail mạnh, vang mạnh hoặc thưởng thức rượu sau bữa ăn. Bạn có thể thấy nó thường dùng tỏng các buổi tiệc trang trọng hay tỏng các gia đình quý tộc. 

Mỗi loại rượu sẽ có một cách dùng và thường thức khác nhau. Kèm theo đó là các đồ dùng đặc biệt là ly rượu khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn ly rượu hãy gọi cho chúng tôi 0243.2202.373 / 0865.3993.83 để nhận được sự tư vấn tận tình nhất nhé!

ADA Việt Nam Home & Lighting xin hết lòng phục vụ quý khách

Quý khách cần thông tin gì xin vui lòng liên hệ

——————————————————————————————

ADA Home & Lighting – Nhà nhập khẩu và phân phối đồ gia dụng và đèn pha lê cao cấp chính hãng
Địa chỉ: 863 Giải Phóng – Hà Nội
Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết

Website: phaletiepkhac.vn

Facebook: ADA Home & Lighting
Hotline: 0243.2202.373 / 0865.3993.83

Email: info@adavietnam.vn

 

← Bài trước Bài sau →