Cách nhận biết pha lê, bạn đã biết?

Cách nhận biết pha lê, bạn đã biết?

Pha lê là một trong những nguyên liệu cao cấp để tạo nên các thiết kế tinh xảo và đẳng cấp. Để cảm nhận hết vẻ đẹp của pha lê trước tiên phải hiểu pha lê là gì, chất liệu này được làm ra như thế nào cũng như những điều cần phải biết về pha lê. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng ADA nhé!

  • Pha lê là gì?

Pha lê là sự kết hợp giữa thủy tinh Silicat và một lượng oxit chì (PbO) nhất định, được nung nóng ở nhiệt độ lên đến hàng ngàn độ C. Do trải qua quá trình tinh luyện, pha lê tuy hình dáng giống thủy tinh nhưng cấu tạo lại khác rất nhiều.

Pha lê tuy hình dáng giống thủy tinh nhưng cấu tạo lại khác rất nhiều

Pha lê có độ tán sắc cao nên khi được đưa ra trước ánh sách do có lượng chì lớn. Một điều cần lưu ý là hàm lượng chì trong pha lê càng nhiều thì ánh sáng càng đẹp, càng trong veo và lấp lánh. Bởi vậy, pha lê còn được gọi với cái tên mỹ miều là “Kim cương nhân tạo”.

  • Cách nhận biết pha lê 

Để có thể kiểm chứng pha lê thật một cách chính xác nhất, bạn nên nhờ đến những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hay những địa chỉ bán pha lê uy tín. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng 3 cách dưới đây để nhận biết pha lê nhanh chóng và dễ dàng nhất.

- Nhận biết pha lê qua trọng lượng: Pha lê thật sẽ nặng hơn thủy tinh rất nhiều lần cho nên khi cầm pha lê, cảm giác của bạn sẽ rất chắc và đầm tay.

Có thể sử dụng 3 cách dưới đây để nhận biết pha lê 

- Nhận biết pha lê qua âm thanh: Dựa vào tiếng ngân cũng có thể phân biệt pha lê và thủy tinh. Thông thường, khi chạm nhẹ vào pha lê tiếng ngân sẽ kéo dài hơn, vang xa và lanh lảnh nghe như tiếng chuông. 

- Nhận biết pha lê qua mắt thường: Pha lê có độ tán sắc và tinh khiết rất cao khi được soi dưới ánh sáng mạnh như đèn hay ánh sáng mặt trời sẽ không thấy một sớ sọc nào, độ sáng hoàn hảo, khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra hiện tượng tán sắc ánh sáng, tạo màu giống bảy sắc cầu vồng. Ngoài ra, những sản phẩm pha lê cao cấp càng dày, càng nặng và có những rãnh sâu sẽ thấy ánh sáng bạc từ đó phát ra.

Trên đây là 3 cách cơ bản giúp bạn phân biệt được pha lê thật, tránh trường hợp mua phải thủy tinh giả pha lê. Nếu không tự tin vào khả năng phân biệt của chính mình và không có nhiều thời gian để phân loại thì tốt nhất bạn nên tìm một địa chỉ uy tín và đến trực tiếp để xem tận mắt và quyết định mua.

ADA Lightning&Home là một đơn vị đã có nhiều năm trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và kinh doanh pha lê Tiệp Khắc chính hãng tại Hà Nội. Mua hàng tại ADA, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và hài lòng về mẫu mã, dịch vụ. 

Thông tin liên hệ:

  • Showroom 1: 863 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Showroom 2: 03 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội
  • Showroom 3: 112 Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0243.2202.373 / 0865.399.383
  • Website: https://phaletiepkhac.vn/



← Bài trước Bài sau →