ĐIỂM MẶT 03 LOẠI LY PHA LÊ UỐNG RƯỢU VANG MÀ BẠN NÊN SỞ HỮU

ĐIỂM MẶT 03 LOẠI LY PHA LÊ UỐNG RƯỢU VANG MÀ BẠN NÊN SỞ HỮU

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu vang thì không thể thiếu sự hiện diện của những ly pha lê cao cấp từ Tiệp Khắc. Với chất liệu và đường nét tinh xảo, đây chắc hẳn sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong ngôi nhà của mình. Dưới đây, ADA sẽ điểm mặt 04 loại ly pha lê mà bạn nên sở hữu ngay hôm nay!

1. Ly pha lê uống rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là loại rượu vang phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, dễ hiểu bởi rượu vang phù hợp với hầu hết các món ăn như đồ Tây, phô mai,…

Để thưởng thức rượu vang đỏ thì có ly pha lê là phù hợp hơn cả. Bởi ly pha lê để uống rượu vang thường có bầu ngắn, tròn và to rộng hơn để đưa khứu giác đến gần với rượu. Thiết kế ly pha lê như vậy nhằm để rượu vang đỏ tiếp xúc với không khí nhiều hơn, giúp mùi hương phảng phất khi uống.

2. Ly pha lê uống rượu vang trắng

Rượu vang trắng có vị chua thanh, thích hợp để dùng kèm với hải sản để tạo sự cân bằng cho bữa ăn. Do rượu có hương vị ít phức tạp và dễ bay hơi nên ly uống rượu có chân cao, thân ly có dạng chữ U, thân thon và thẳng đứng để hương thơm lưu giữ lâu hơn.

3. Ly pha lê uống rượu champagne

Champagne là loại rượu nhẹ, hương thơm dịu và có vị ngọt. Khi khui rượu do bọt khí bên trong nên thường có tiếng nổ rất vui tai. Champagne là món đồ uống tuyệt vời trong các dịp lễ đặc biệt, dùng kết hợp với các món chính và khai vị.

Ly pha lê uống rượu champagne thích hợp nhất có dáng thẳng đứng và dài. Chây ly cao để tránh rượu tiếp xúc với độ ấm tay, miệng hẹp để làm chậm quá trình bão hòa khí carbon, vừa để lưu giữ mùi hương vừa giúp tạo hiệu ứng bọt bong bóng rất sang trọng và quý phái.  

Thưởng thức rượu vang bằng ly pha lê đúng cách, bạn sẽ thấy được hết cái hay của văn hóa uống rượu. Tại nhiều nước, thưởng thức rượu vang chính là tinh hoa và là một niềm đam mê. Bằng cách tôn trọng quy tắc khi uống, sẽ không sai khi nói tất cả giác quan của bạn đều bị đánh thức.

← Bài trước Bài sau →