Những mẹo đơn giản giúp bạn trở thành nghệ sĩ cắm hoa

Những mẹo đơn giản giúp bạn trở thành nghệ sĩ cắm hoa

Đôi khi cắm hoa là một thú vui tao nhã giúp chúng ta có thể quên đi những buồn phiền trong người.. Cũng như những công việc căng thẳng hàng ngày.

Cắm hoa mang lại cảm xúc dạt dào, nhiều cảm hứng sáng tạo hơn.. Cũng như những phút giây thư thái yên bình đến lạ kỳ.

Hoa cũng đóng vai trò là một vật trang trí hữu dụng trong ngôi nhà của bạn. Mang đến một sự mới mẻ, thoáng đãng trong không gian trưng bày. 

Vậy nên nếu bạn đang cần một sự mới mẻ. Hãy nắm bắt ngay những điều cơ bản sau đây để trở thành một nghệ sĩ cắm hoa nhé..

Trong bài viết sau ADA Việt Nam Home & Lighting sẽ giúp ước mơ của các bạn thành sự thật.

4 mẹo sau giúp bạn trở thành nghệ sĩ khi cắm hoa

Cắm hoa đẹp bạn phải biết cách chọn loại hoa

Một hoa hoa đẹp, tinh tế đơn giản và không quá rườm rà sẽ đem lại cho các bạn một cảm giác trang trọng, yên bình hơn.

Nhưng nếu bạn chọn những loại hoa rối rắm... Hay những bông hoa mang màu sắc quá rực rỡ sẽ làm cho bạn cảm thấy rối mắt khi chiêm ngưỡng.

Một bông hoa đơn giản sẽ thường chỉ có tối đa 3 màu và các màu sắc sẽ có sự liên kết, tương đồng với nhau.. Cũng như hòa hợp với màu sắc của không gian, thời tiết và sở thích của bạn.

Nghệ thuật cắm hoa

Ví như: Vào mùa đông bạn có thể kết hợp các loại hoa có gam màu nóng như cam, tím, hồng... Để mang đến sự ấm áp và khỏe khoắn hơn. Vào tiết hè nóng nực hãy chọn các gam màu lạnh như trắng và xanh, giúp bạn có một cảm giác dễ chịu và tươi mát hơn.

Hãy biết cách chọn dáng lọ hoa

Trước hết bạn hãy thật cẩn thận tính toán về vị trí, diện tích cho không gian mà bạn muốn đặt lọ hoa.

Ví dụ: Với một chiếc bàn khách thoáng và rộng hãy chọn lựa những lọ hoa cao và có miệng rộng để phù hợp với không gian ấy. Tôi đã có một bài viết cho các bạn tham khảo về cách chọn các loại bình cắm hoa sao cho phù hợp nhất

nghệ thuật cắm hoa

Ngược lại những bình hoa tròn, bình hình trụ thấp hoặc bát thả hoa nhỏ xinh xắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Việc chọn được một chiếc lọ đẹp sẽ quyết định rất lớn vào vẻ đẹp tổng thể của chiếc bình cắm hoa của bạn.

Với chất liệu pha lê Tiệp cao cấp. Dù là những thiết kế tối giản nhất cũng mang lại vẻ đẹp trang nhã và sang trọng cho không gian của bạn.

Xuất phát từ chất liệu pha lê quý giá, tinh khiết, phản quang lấp lánh dưới điều kiện ánh sáng tốt.

Nếu bạn thích sự đơn giản, tinh tế. ADA Việt Nam có rất nhiều mẫu pha lê trơn, đúc sẽ là một sự chọn lựa hợp lý dành cho bạn.

chọn dáng lọ hoa khi cắm hoa

Nếu bạn muốn cầu kì và ấn tượng hơn. Hãy lựa chọn những sản phẩm pha lê mài, pha lê màu và pha lê đắp nổi hoa viền vàng.. Để thể hiện nét thẩm mỹ đẳng cấp mang tính độc đáo dành riêng cho bạn

Còn nếu bạn vẫn băn khoăn không biết chọn chiếc bình hoa như thế nào cho phù hợp. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ chọn lựa được chiếc bình phù hợp nhất.

Luôn chăm sóc hoa đúng cách để hoa tươi mỗi ngày 

Hãy thường xuyên thay nước sạch sẽ cho hoa mỗi ngày. Kèm theo đó bạn hãy rửa sạch lọ hoa mỗi ngày và thay nước, cắt tỉa một chút phía gốc hoa. 

Hạn chế sử dụng thuốc dưỡng hoa các bạn nhé.. Vì nhiều khi bận quá không có thời gian sử dụng thuốc nhiều ngày hoa sẽ mất đi màu sắc, úa màu. Trông sẽ rất ảm đạm và nhợt nhạt trong căn phòng của mình.

cách cắm hoa đẹp

Cũng có một mẹo nữa đó là bạn có thể cho thêm một ít đường hay một giọt nước rửa bát.. Những hãy làm 2 lần/tuan thôi. Vì cách an toàn nhất vẫn là thay nước cho hoa. Từ đó hoa của bạn sẽ giữ được sự tươi mát khỏe mạnh hơn.

Vệ sinh lọ hoa một cách sạch sẽ

Giữ lọ được sạch trước khi cắm hoa và sau khi thay nước rất quan trọng. Nếu bình còn dính xà phòng, chất hóa học đọng lại đó sẽ làm thay đổi độ PH trong nước làm cho hoa héo nhanh. Từ đó bạn sẽ thấy không gian phòng mình bỗng trở nên u ám đến khó chịu.

4 mẹo khi cắm hoa

Vì vậy hãy luôn cẩn thận vệ sinh lọ sạch sẽ nhé các bạn

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy làm theo cách sau để hoa luôn có sự tươi mát 

  • Cắt tỉa cành lá đúng cách:

Bên cạnh việc cắt những lá héo giập để tránh gây phân hủy trong nước làm hoa mau héo. Bạn cần chú ý cắt xéo để tăng diện tích tiếp xúc, hoa sẽ hút nhiều nước và giữ được độ tươi lâu hơn.

  • Pha dung dịch bảo quản:

Hãy hòa 2 thìa giấm táo (nước cốt chanh) với nước cắm hoa. Một cách khác đó là nghiền 1 viên vitamin B1 vào nước sẽ giúp hoa của bạn lâu ngày hơn mà vẫn tươi và đẹp đó.

Cắm hoa như thế nào mới đúng

Trên đây là 4 mẹo cực kỳ đơn giản giúp bạn tự tay cắm hoa hay chăm sóc một cách thành thạo nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn

Hãy cùng đến với ADA Việt Nam Home & Lighting để trải nghiệm không gian pha lê nhé các bạn

ADA Việt Nam Home & Lighting kính chào quý khách

——————————————————————————————

ADA Home & Lighting – Nhà nhập khẩu và phân phối đồ gia dụng và đèn pha lê cao cấp chính hãng
Địa chỉ: 863 Giải Phóng – Hà Nội
Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết

Website: phaletiepkhac.vn

Facebook: ADA Home & Lighting
Hotline: 0243.2202.373 / 0865.3993.83

Email: info@adavietnam.vn

← Bài trước Bài sau →