TIP CHỌN LY ĐÚNG ĐIỆU KHI UỐNG RƯỢU VANG TRẮNG

TIP CHỌN LY ĐÚNG ĐIỆU KHI UỐNG RƯỢU VANG TRẮNG

Rượu vang trắng được làm từ nho trắng, có hương vị thơm và vị chưa rất quyến rũ, rất hợp cho các món khai vị. Để thưởng thức 1 ly rượu vang ngon, yếu tố hình dáng ly là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc. Hôm nay ADA Vietnam sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin bạn cần lưu ý khi chọn mua ly vang trắng.

 

Vang trắng, còn được gọi rượu nho trắng, là một loại rượu vang khá phổ biến. Tuy mang tên vang trắng nhưng thật ra nó lại có màu vàng nhạt, vàng rơm,… Màu của rượu vang phụ thuộc lớn vào màu của vỏ nho, vậy nên vang trắng có màu là do chúng được sản xuất từ nước ép nho không vỏ (vỏ được tách riêng) hoặc nho có màu xanh nhạt, vàng nhạt. 

Do rượu có hương vị ít phức tạp và dễ bay hơi nên ly uống rượu có chân cao, thân ly có dạng chữ U cho phép giải phóng phương rượu trong khi vẫn giữ được độ lạnh. Đặc điểm đặc trưng của rượu vang trắng có nồng độ nhẹ, thường mang hương dịu nhẹ của các loại trái cây vậy nên việc lưu hương trên ly càng quan trọng để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những hương vị tinh tế của rượu.

Đặc biệt đối với phần chân ly được thiết kế giúp bạn hạn chế bề mặt tiếp xúc giữa tay và rượu và làm giảm việc truyền nhiệt vào rượu, giúp cho rượu được giữ độ lạnh lâu và hương ngon hơn.

Có 1 chi tiết tinh tế khi mua ly vang bạn cần để ý, chính là miệng ly. Phần viền của miệng ly vang được thiết kế mỏng giúp người uống cảm nhận được độ thanh mát của rượu chỉ với 1 lần nhấp nhẹ.

 

ADA hy vọng với những thông tin phía trên có thể giúp bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một sản phẩm vừa có thể thưởng thức rượu vang trắng, vừa đúng gout của bạn. Để có thể được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm pha lê, mời bạn vui lòng liên lạc đến ADA theo số hotline: (+84) 865 399 383.

← Bài trước Bài sau →